Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Cao chè vằng để được bao lâu?

Cây chè vằng

Đã từ lâu, loại cây chè vằng không còn là thức dùng xa lạ đối với nhiều người, nổi bật là phụ nữ sau sinh bởi những ích lợi diệu kì của nó. Không chỉ làm cho mát gan, giảm béo, giảm mỡ thừa, ổn định huyết áp, chè vằng còn có công dụng lợi sữa cực kì hiệu quả. do vậy, phổ biến những bà mẹ mới sinh, thậm chí là sắp sinh cũng đã tìm mua chè vằng để dùng.


Chè vằng có 3 loại: chè vằng trâu, cây chè vằng núi và loại cây chè vằng sẻ. tuy nhiên, chỉ duy nhất loại chè vằng sẻ mới có công dụng dược tính, đặc biệt là vằng sẻ Quảng chữa Trị. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại chế phẩm từ chè vằng, đó là: loại cây chè vằng khô, cao lá chè vằng sẻ và loại cây chè vằng túi lọc. Riêng với loại loại cây chè vằng túi lọc, do qua rất nhiều công đoạn chế biến và bảo quản đã không còn giữ lại được các tinh chất của cây chè vằng nên không được tiêu dùng phổ biến. Vì vậy, loại cây chè vằng khô và cao vằng sẻ được sử dụng đa dạng hơn thế.

Cao chè vằng để được bao lâu?

Có công dụng giống nhau như cây chè vằng khô tuy nhiên cao lá chè vằng lại tiện lợi hơn phổ biến. Không cần đun sôi, không cần ủ ấm, những mẹ chỉ cần cắt một miếng cao nhỏ rồi pha với nước nóng (80 – 1000C) là đã có thể sử dụng được. Ngoài việc giữ cho được nấu từ 100% lá vằng sẻ Quảng điều trị, vấn đề được nhiều mẹ quan tâm chính là cao lá chè vằng để được bao lâu. Thông thường, cao lá chè vằng có thời hạn dùng là 2 năm với điều kiện các lá cao được dập kín và phải được bảo quản trong túi nhôm, có khoá kéo để sau khi tiêu dùng có thể khoá lại, ngăn bị không khí lọt vào như bao bì mà Vườn thảo dược đang tiêu dùng. tuy vậy, giá thành của loại bao bì này khá cao nên một số cơ sở đã chuyển sang dùng loại bao bì có chất lượng thấp hơn và thời hạn tiêu dùng cao chè vằng do đó cũng giảm đi nhiều. Với bao bì không đạt chuẩn, khi được khách hàng hỏi cao chè vằng để được bao lâu, những nhân viên của nơi này thường khuyên khách bảo quản cao lá chè vằng trong tủ lạnh để có thể dùng được lâu hơn tuy vậy thực chất, khách hàng hoàn toàn có thể bảo quản cao trong điều kiện thường với bao bì có khoá kéo.
Thị trường cây chè vằng với nhiều những cơ sở sản xuất chưa đạt chuẩn nên khi mua, những mẹ cần chọn một nơi sản xuất uy tín, đạt chuẩn từ chất lượng cho tới bao bì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét